VinaCJ / Phim

CỐ LÊN MỸ LINH


Monday, 28/11/2016 - 14:43

Nước sản xuất: Đài Loan
Đạo diễn:

Mễ Khả Bạch, Vương Khải,  A Bàng, 

Chu Ly An,  Lâm Vũ Tuyên

Thể loại: Tình cảm, xã hội, kịch tính
Số tập dự kiến: 170 tập
Thời lượng: +/- 45 phút
Năm SX: 2015 - 2016

 

Mễ Khả Bạch trong vai Lâm Mỹ Linh

Mễ Khả Bạch tên tiếng Anh là Mini Chao (sinh ngày 19/04/1986) tên thật là Triệu Thục Đình, vào năm 2013 tạo được tiếng vang khi tham gia bộ phim “ Khang Hi đến rồi ”.

Thông qua vai diễn Lâm Mỹ Linh, cô càng được biết đên nhiều hơn bởi diễn xuất tự nhiên đáng khen ngợi. Cũng qua bộ phim Cố lên Mỹ Linh mà tên tuổi Mễ Khả Bạch bắt đầu được chú ý.

Vương Khải trong vai Trang Trí Thành

Vương Khải ( sinh ngày 11/10/1982 ) lúc đầu lấy nghệ danh là Vương Kiến Long sau đó đổi thành Vương Khải .Ngoài ra anh cũng đạt được một số thành công nhất định qua các bộ phim Người Lớn Trẻ Con , Thiên Sứ Tuyết , Thế Gian Tình.

Tham gia Cố lên Mỹ Linh , anh vào vai một thiếu gia tài ba và hiếu thảo. Chính nhân vật anh tham gia để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng  khán giả, do đó được nhiều đạo diễn lựa chọn để góp mặt trong bộ phim của mình.

Diễn viên phụ:

A Bàng trong vai Cao Đài Sinh / Chu Chí Minh
Lâm Vũ Tuyên trong vai Lâm Mỹ Kim
Kim Hân Di trong vai Hạ Mai Khôi
Đinh Lực Kỳ trong vai Vương Trấn Nghiệp
Kim Hân Lăng trong vai Lâm Phụng Kiều
Ngô Tuấn Ngạn trong vai Trịnh Quần Nghĩa
Trương Thư Vỹ trong vai Lí Tứ Nguyên

Nội dung:

Trước những năm 1980, Đài Loan bắt đầu xây dựng 10 công trình kiến trúc trong lúc nền kinh tế bắt đầu cất cánh. Trong thời kỳ hỗn loạn này, Đài Loan chứng kiến bao sự thay đổi sâu sắc khi nền kinh tế chuyển từ nông nghiệp lên giai đoạn phát triển công nghiệp. Cũng trong thời kì này, mối quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Mỹ được cải thiện đáng kể, quân đội Mỹ rút hết quân về nước, Đài Loan dần trở thành một đất nước hòa bình, an cư. Nhưng đặc biệt, bộ phim Cố lên Mỹ Linh đã khắc họa hình ảnh chân thực của người dân của vùng đất này với những công việc nặng máu, mồ hôi, sự nóng bức và ánh sáng đô hội.

Nhân vật chính trong bộ phim là Lâm Mỹ Linh, dù được sinh ra trong khoảng thời Đài Loan đi vào ổn định nhưng số phận của cô lại gặp phải những trắc trở không ngờ. Được phát hiện trong một căn nhà bị bỏ hoang, Mỹ Linh bị mọi người xem là cô gái ba không: Không xinh đẹp, không gia đình và không có tiền bạc.

Nhan đề bộ phim Cố lên Mỹ Linh , là lời động viên cũng như mong muốn từ những người thực hiện. Khi theo dõi bộ phim này, khán giả sẽ thấy hình ảnh của chính mình bên trong nhân vật, để rồi dù gặp phải những khó khăn vẫn luôn đủ lạc quan, đủ khả năng mà tự mình đứng dậy.

Mỹ Linh có thể sinh ra không giàu có, nhưng chính cô đã tạo nên tài sản cho riêng mình. Cô không có gia đình nhưng bù lại có có những mối quan hệ không thua gì những người thân thực sự. Bên cạnh cô luôn có những người hết lòng với cô, như: Trí Thành, cậu thiếu gia vô cùng hiếu thảo người luôn xuất hiện khi cô cần, chở che cho cô trước những sóng gió. Ngoài ra, còn có mẹ của Trí Thành, bà là một người nhân hậu nhưng ít khi thân thiết với một ai, chỉ riêng với Mỹ Linh ngay từ những ngày đầu gặp gỡ giữa bà và cô đã như có một sợi dây liên kết vô hình, giúp mối quan hệ của hai người càng ngày càng thân thiết.

Mỹ Linh là thế, cô hoạt bát, thẳng thắn và hay giúp đỡ người khác. Dù người đó đã từng làm tổn thương cô nhiều như thế nào, thì khi họ cần Mỹ Linh vẫn sẳn sàng giúp đỡ. Ngay cả với Dương Tú Anh, người từng là vợ sắp cưới của Trí Thành, cô ta là bà chủ của cô, nhưng do tính khí thất thường lại xem người khác không ra gì, nên lần lượt từng nhân viên một đã rời khỏi tiệm, chính lúc ấy Mỹ Linh lại quay về giúp Tú Anh phát triển lại tiệm làm tóc mà không suy nghĩ về những khó khăn mà cô từng phải chịu. Với mọi người, Mỹ Linh không xinh đẹp, vẻ bề ngoài không có gì đặc biệt, nhưng hình thức có thật sự quan trọng? Khi cô đang dần chứng minh cho mọi người thấy bản thân có một tâm hồn cao đẹp hơn cả vẻ bề ngoài.

 

Sẽ không có gì đáng nói, khi bộ phim chỉ đơn thuần dừng lại ở đó. Mỹ Linh đang cố gắng từng ngày, cô thành công hơn từng ngày, nhưng cũng chính vì điều đó bắt đầu xuất hiện ganh ghét từ những người xung quanh. Những con người sinh ra đã may mắn, đã đủ đầy và không bao giờ muốn xếp sau người khác. Họ bắt đầu tìm cách hãm hại Mỹ Linh, cướp đi những gì cô đang có và phá bỏ cố gắng bấy lâu nay của cô. Trong đó, có Dương Tú Anh, cô đã ngấm ngầm tìm đến A đệ tử- đàn em của Kim Hổ, giữa cô và hắn dường như đã diễn ra một cuộc giao dịch và đang bày mưu để hại một ai đó.

Sau nhiều diễn biến tiếp theo A đệ tử phải trốn khỏi Đài Loan còn Dương Tú Anh ngược lại bị uy hiếp bởi Kim Hổ, cuối cùng cô lại bị cảnh sát bắt giam vì tội chủ mưu trong một vụ án. Nhưng vụ án đó là gì? Có thật cô đã làm gì trái pháp luật hay chỉ là hiểu lầm? Âm mưu do cô vạch ra phải chăng đang nhắm vào Mỹ Linh?

Về phần Trí Thành, vốn sắp sửa kết hôn với Tú Anh, tại sao anh lại hủy bỏ ý định đó. Phải chăng vì sự xuất hiện của Mỹ Linh. Một cô gái hoàn toàn khác biệt so với Tú Anh. Hay chỉ đơn thuần anh nhận ra những việc làm mà Tú Anh đang che dấu phía sau? Anh sẽ giải quyết mọi chuyện như thế nào, khi những người khác bắt đầu tìm cách hãm hại Mỹ Linh? Anh và mẹ anh có đón Mỹ Linh về nhà sống chung để cùng nhau xây dựng một gia đình thật sự?

Bộ phim Cố lên Mỹ Linh càng ngày càng nhiều những tình tiết bất ngờ và gây cấn, mạch phim dễ hiểu, khiến người xem đồng cảm với Mỹ Linh và dường như thấy mình trong đó, để từng ngày một vượt qua khó khăn, không đầu hàng trước số phận. 

©Thiết kế năm 2016. Bản quyền của VINACJ. Bảo lưu mọi quyền.

Trang web đang trong thời gian chạy thử nghiệm. Một số chức năng chưa hoạt động trong thời gian này.